Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 23/1/2015, 09:25 (GMT+7)

Cuộc diễu hành của đại gia đình Dolce & Gabbana

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 dành cho nam được hãng thời trang Italy sắp xếp như một buổi tuần hành của các thế hệ đàn ông trong một họ tộc người Italy.

Sau xứ đảo Sicily và Tây Ban Nha, Dolce & Gabbana trở về với nguồn cảm hứng gần gũi nhất với mỗi con người: Gia đình. Toàn bộ sân khấu được dàn dựng như một khung ảnh lớn với đủ các thành viên trong một họ tộc Italy vào thế kỷ 18 và 19. "Gia đình là thứ thuộc về máu thịt của mỗi con người. Nó nằm ngay trong gen di truyền DNA của hãng Dolce & Gabbana", nhà thiết kế Stefano Gabbana cho biết.

Show diễn Thu Đông 2015 dành cho nam không chỉ là buổi diễu hành của các thế hệ mày râu trong một gia đình. Đó còn là dấu ấn về tình yêu đối với những người ruột thịt, thể hiện qua hình ảnh trên chiếc áo phông, sweatshirt (áo nỉ chui đầu không mũ) mặc thường ngày.

Những bộ suit in hoa văn chìm cũng như thêu họa tiết ánh kim sang trọng vẫn đóng vai trò chủ đạo trong bộ sưu tập lần này.

Đồ lông cũng được hãng mốt chú trọng. 

Bên cạnh gam đen truyền thống, Dolce & Gabbana còn giới thiệu tới khách hàng những gam màu trẻ trung hơn như đỏ đun hay xanh cổ vịt.

Gu thẩm mỹ tinh tế giúp bộ đôi nhà thiết kế làm nổi bật được sức quyến rũ của cơ thể người đàn ông trên từng bộ trang phục dành cho mỗi độ tuổi khác nhau.

Ngoài vẻ sang trọng, lịch lãm và sexy đậm tinh thần Dolce & Gabbana, bộ sưu tập Thu Đông của hãng lần này có có sự xuất hiện của những chiếc quần mang dáng dấp đồ thể thao.

Cụ thể, một số mẫu quần tây tạo ra sự liên tưởng đến jogger (quần tập thể dục), loại trang phục từng giúp không ít thương hiệu thời trang bình dân như H&M kiếm bộn tiền trong thời gian vừa qua.

Màu hạt tiêu (trắng đen xen kẽ) được Dolce & Gabbana đặc biệt lăng xê trong mùa thu đông 2015.

Bên cạnh đồ formal wear (đồ lịch sự), nhà mốt Italy lần này cũng gây ấn tượng mạnh với dòng casual wear (mặc thường ngày). Những chiếc áo khoác bomber jacket, sweatshirt đang thống trị đường phố suốt thời gian qua đều xuất hiện đầy đủ trong bộ sưu tập.

Phong nền sân khấu lấy cảm hứng từ những tấm ảnh chân dung của các gia đình Italy vào những thế kỷ 18 và 19. Trong khi đó, trên trang phục hãng lại sử dụng hình ảnh của các gia đình Dolce & Gabbana thời hiện đại.

Để bày tỏ sự nhớ ơn tới tổ tiên, Dolce & Gabbana đưa ra những mẫu áo phông và sweatshirt được thêu chỉ vàng lồng ghép với hình ảnh các gia đình khi xưa.

Những chiếc vương miện, biểu tượng hoàng gia xuất hiện trên trang phục thể hiện sự tôn kính của nhà mốt đối với Công giáo vốn là tôn giáo truyền thống trong các gia đình Italy.

Thành Trương
Ảnh: Style