Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 26/9/2014, 10:19 (GMT+7)

Cuộc chơi vải lưới của Balenciaga dưới tay Alexander Wang

Thiết kế Xuân Hè 2015 của nhà mốt vừa được trình diễn trong khuôn khổ Tuần thời trang Paris.

Kể từ sau khi Nicolas Ghesquière quyết định chia tay Balenciaga để về Louis Vuitton, đây là mùa Xuân Hè thứ hai của Alexander Wang tại hãng mốt Pháp.

Nếu Xuân Hè vừa qua, nhà thiết kế 31 tuổi chinh phục làng mốt bằng trang phục đính phụ kiện, chất liệu vải lụa in hoa, mốt xuyên thấu thì năm tới, anh lại thể hiện sự sáng tạo bằng các thiết kế vải lưới.

Dưới bàn tay của nhà thiết kế, các khuông vải với nhiều kích cỡ mắt lưới to nhỏ khác nhau được gọt giũa, cắt cúp tỉ mỉ, tạo thành những chiếc áo cộc tay, áo sát nách, chân váy hay váy liền thân ôm dáng thanh lịch.

Được ví là hạt giống của thời trang Mỹ, Alexander Wang vốn nổi tiếng là người tạo được dấu ấn vừa khỏe khoắn lại vừa có chất ngầu, phảng phất nét bất cần phố phường vào bộ sưu tập. 

Tuy nhiên, khi về thiết kế cho Balenciaga, tất cả những điều này được tiết chế lại. Những bộ sưu tập qua tay Alexander Wang trở nên mềm mại hơn, tinh tế hơn với đúng tôn chỉ của hãng.

Những mẫu giày Alexander Wang đem đến mùa xuân tới là các kiểu dáng bệt, xỏ ngón, buộc dây, thuận tiện trong việc đi lại. Một số mẫu còn đính lông trang trí với tông hồng nude đáng yêu.

Mẫu kính và túi xách của Balenciaga.

Một thiết kế tỉ mỉ của nhà mốt.

Vải lưới không chỉ được thực hiện trên toàn trang phục mà còn là chi tiết trang trí của váy áo trơn. Bên cạnh đó, Balenciaga còn giới thiệu mẫu phụ kiện tóc ôm chặt sau đầu.

Sao Mai
Ảnh: Style