Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 7/10/2015, 10:08 (GMT+7)

Chanel dựng cảng hàng không để diễn catwalk

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của hãng mốt lừng danh gây ấn tượng khi ra mắt hôm 6/10 trong Tuần thời trang Paris.

Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2016, nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã gửi vé cho khách mời với cái tên Chanel Airlines và biến đại sảnh của khu triển lãm phức hợp Grand Palais ở thủ đô Paris trở thành nhà ga hàng không Chanel hiện đại. 

Trên bảng điện tử của "sân bay", những cái tên như Singapore, Dubai, Seoul, Tokyo hiện lên. Đây đều là những điểm đến mà Chanel từng thực hiện show. Nhà thiết kế chăm chút cho từng chi tiết nhỏ với người mẫu trong vai hành khách bước đi xung quanh quầy check-in. Mẫu vali kéo và xắc tay mini mô phỏng hình vali được tận dụng làm phụ kiện.

Phong cách diện váy trùm quần là điểm nhấn xuyên suốt, được Chanel lăng xê trong bộ sưu tập.

Mùa này, thiết kế của Chanel tập trung vào những mẫu áo khoác ứng dụng cao như tracksuit (áo phom rộng kiểu thể thao), áo khoác herringbone kiểu thập niên 1970, áo len cashmere tuy kiểu dáng gọn nhẹ nhưng chống lạnh hiệu quả...

Mô típ hàng không thể hiện xuyên suốt và thống nhất trên thân áo và phụ kiện. Bên cạnh sắc xanh denim, đen và xám bạc chủ đạo, những thiết kế váy liền bằng vải tweed đa sắc, vải hoa được dự báo là màu tâm điểm của năm sau.

Phụ kiện làm điểm nhấn là băng đô bạc hay mũ denim lưỡi trai cá tính. Đặc biệt nhất là mẫu kính gương phi công gọng to nhằm che đôi mắt mệt mỏi sau một chuyến bay dài.

Giữa "bầu trời" thời trang đông đúc và nhộn nhịp, bộ sưu tập tiếp tục là một minh chứng cho thấy "cơ trưởng" Karl Lagerfeld đang điều kiển "máy bay" Chanel đi đúng hướng.

Mẫu túi Xuân Hè 2016 của Chanel.

Sử dụng chất liệu nhựa dẻo trong suốt và vải tweed truyền thống, những mẫu giày dép của Chanel trong bộ sưu tập mang dáng vẻ chắc chắn và tính ứng dụng cao, đảm bảo sức khỏe cho đôi chân trong những hành trình bay dài. Đó là giày cao gót chunky thắt dây màu bạc (trái) và sandals đế bằng phát sáng.

Sao Mai
Ảnh: Vogue