Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 31/10/2012, 09:34 (GMT+7)

Cách vẽ nail ma quái cho mùa Halloween

Những hình thù kỳ quái trên móng tay góp phần không nhỏ trong việc khiến chủ nhân của nó trông cá tính và “ghê rợn”.

Trong lễ hội hóa trang đầy sáng tạo này, người ta thường chăm chút đến trang phục, phụ kiện, tóc tai hay cách trang điểm mà ít quan tâm đến cách tô vẽ móng tay. Tuy nhiên, muốn đầu tư công phu một cách trọn vẹn cho ngoại hình ma quái thì không thể không dày công sáng tạo.

Đây là một vài gợi ý cho cách làm nail mùa Halloween. Hình vẽ chủ đạo trên móng thường được nghĩ ngay tới là: Con ma, quả bí ngô, đầu lâu xương chéo, mạng nhện, con nhện, con dơi, zombie, phù thủy hay những viên kẹo ma thuật...

Để phù hợp với đêm hội "đẫm máu", màu sắc được lựa chọn cũng phải đem lại cho người chiêm ngưỡng chút gì đó ghê sợ. Vì thế người hóa trang thường kết hợp các tông màu lại với nhau để thêm phần tương phản và huyền bí như: đen với trắng, vàng, đỏ hay da cam.

Ngoài sơn móng tay thông thường, màu acrylic cũng là lựa chọn tối ưu của các tín đồ hóa trang và vẽ móng nghệ thuật bởi tính chất của loại màu này là sáng bóng, đậm đặc, dễ vẽ với bút lông chuyên dụng, không trôi và không phai. Màu acrylic có thể bền hơn cả sơn móng tay khi hóa trang, tô vẽ.

Đối với những người không có dụng cụ vẽ nail chuyên dụng và chuyên nghiệp, khi vẽ các nét quá nhỏ và quá mảnh, đề phòng cọ sơn móng không thể đi nét được trơn tru, người vẽ thường sử dụng sợi tóc quấn lại để đi nét hay dùng tăm để vạch hướng sơn dễ dàng hơn.

Tiểu Anh