Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 22/6/2017, 21:15 (GMT+7)

Bữa tiệc thập niên 1990 trong rừng của Balenciaga

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của nhà mốt nổi tiếng ra mắt hôm 21/6 tại Paris.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Balenciaga
 
 

Sau Tuần thời trang Milan, Paris Fashion Week mở màn với những đại diện tiêu biểu của ngành thời trang thế giới, trong đó có Balenciaga. Vào ngày đầu tiên của mùa hè (theo lịch Pháp), Balenciaga ra mắt những thiết kế Xuân Hè 2018 dành cho nam tại Bois de Boulogne - khu rừng nhỏ nằm ở quận 16 thủ đô Paris. Sàn catwalk là con đường mòn trong trong khu rừng, hai bên đường là hàng ghế của khán giả.

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cho biết các thiết kế lần này hướng đến gia đình, đặc biệt là cha và con. "Chẳng có gì đẹp hơn là nhìn thấy những ông bố trẻ với con cái của họ", anh nói. Để thể hiện ý tưởng này, nhiều người mẫu nam tiến ra đường băng, dắt theo những cậu bé, cô bé trên nền ca khúc Unintended của Muse năm 1999.

Sự thoải mái là tinh thần show thời trang này, từ bộ sưu tập tới khung cảnh thiên nhiên. Các loại quần jeans, da, kaki được Gvasalia cắt lại, ghép với nhau, tạo thành một chiếc quần ba mảnh táo bạo và kỳ quái.

Áo vest may đo rộng hơn cơ thể với cầu vai chờm ra ngoài theo trào lưu quá khổ tiếp tục được hãng mốt lăng xê.

Các phom dáng - từ áo phông, áo khoác dài đến quần ống đứng - đều được kế thừa phong cách những năm cuối của thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, tạo nên một bữa tiệc thời trang đơn giản, hoài cổ và dị biệt.

Chất liệu nhựa dẻo được xử lý khéo léo, trở thành chiếc áo khoác có mũ.

Hoodie rộng thùng thình sơ vin với quần công sở gợi nhớ thời trang của các chàng trai những năm 1990.

Túi xách của Balenciaga mùa tới có dáng chữ nhật đơn giản, đa chất liệu (vải chống thấm nước, cói, da trơn).

Bên cạnh người mẫu trẻ, Balenciaga còn dùng người mẫu già để thể hiện thông điệp thời trang phi tuổi tác.

Ảnh: Vogue

Sao Mai