Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 1/10/2014, 05:00 (GMT+7)

BST mới của Saint Laurent đậm nét phóng khoáng

Không hướng về phong cách có phần chuẩn mực của đầu thập niên 1970 như các nhà mốt khác, Heidi Slimane theo đuổi loại trang phục cho những cuộc vui chơi thoải mái trong mùa Xuân Hè sau.

Là một trong những hãng mốt lớn, Saint Laurent thu hút sự quan tâm đặc biệt khi trình làng bộ sưu tập Xuân Hè 2015 tại Tuần lễ thời trang Paris.

Lần này, anh đưa vào bộ sưu tập hình ảnh những cô gái, dịu dàng có, cá tính có, nhưng đều có điểm chung ham vui chơi và yêu thích sự tự do. 

Thiết kế với một chiếc áo khoác lông thú trắng tinh phủ trùm một bên vai và cánh tay (phải) được xem là đại diện cho sự xa hoa, tiệc tùng. Trang phục này được giới chuyên môn nhận xét sẽ trở thành món đồ thời trang hấp dẫn được các fan Saint Laurent săn lùng. 

Ngoài ra còn có áo khoác da kẻ sọc đính đá lấp lánh, những kiểu váy lệch vai, váy hai dây hay áo choàng cape khêu gợi, hay váy high-low bằng lụa đen khoét ngực sâu đầy khiêu khích. 

Quần short denim tối màu và váy ngắn khoe chân dài miên man của các người mẫu, mang đến sự thu hút giới tính cho bộ sưu tập. 

Một số ý kiến cho rằng Heidi đang đi theo lối mòn cũ khi làm một bộ sưu tập hao hao mùa trước. 

Nhưng nếu quan sát kỹ, nhiều tín đồ thời trang dễ dàng nhận thấy dòng sản phẩm mới của Saint Laurent màu sắc hơn, chứa nhiều họa tiết hơn: từ bông hoa kích thước lớn, đàn sứa trắng, da beo, da rắn, hoa văn lập thể... đến những ngôi sao trên đại lộ Hollywood, vân đá tổng hợp nhiều màu. Theo các ý kiến chuyên gia, những trang phục này vẫn có nhiều thứ để một cô gái mùa xuân khoe với xung quanh. 

Cận cảnh áo khoác nhung đính đá cầu kỳ của hãng mốt.

Thiết kế váy dát kim tuyến, nhũ và sequin lấp lánh, bắt mắt.

Phụ kiện là những thứ thể hiện rõ ràng nhất sự thay đổi nhanh chóng từ giữa thập niên 1960 từ bộ sưu tập mùa trước đến đầu thập niên 1970 trong mùa này. Trong ảnh là mẫu túi xách, ví cầm tay của Saint Laurent cho mùa sau.

Thay cho những đôi giày tiểu thư Mary Janes lấp lánh là những đôi sandals đế thô phóng khoáng, kết hợp cùng tất giấy đen mờ. Khăn quấn đầu turban, khăn choàng lụa thắt lệch kiểu Donna Jordan, mũ fedora sắc sảo, nhiều màu sắc và thắt lưng to bản đính đinh tán cũng làm bộ sưu tập phảng phất phong cách menswear mạnh mẽ, đầy sức sống.  

Sao Mai
Ảnh: Style