Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 25/9/2014, 11:40 (GMT+7)

Bộ sưu tập kỳ quái của Gareth Pugh ở Paris

Trung thành với những ý tưởng thời trang lập dị nhưng được đánh giá cao về nghệ thuật, nhà thiết kế người Anh mang đến Paris Fashion Week các trang phục mới cho mùa Xuân Hè 2015.

Tuần lễ Thời trang Paris diễn ra từ 23 đến 30/9 với nhiều hãng lớn, thu hút sự quan tâm hàng đầu của làng mốt như Chanel, Dior, Saint Laurent, Givenchy, Valentino...

Bộ sưu tập của Gareth lấy cảm hứng từ ngày thu lạnh lẽo, với hình ảnh thầy tế trong các nghi lễ hướng đến mùa xuân, diễn ra theo mùa nước lên và xuống ở Anh. 

Hợp tác cùng Simon Costin - thành viên của Bảo tàng Văn hóa Dân gian nước Anh, Gareth đã khéo léo chuyển đổi từ những biểu tượng tiêu biểu sang thiết kế ready-to-wear thực tế và ứng dụng. 

Điều này thể hiện ở kiểu mũ dolly hình chóp nhọn ấn tượng, mặt nạ hình đầu bò hầm hố làm từ bột giấy, những con bù nhìn bằng bao tải... 

Trong khi các thiết kế bằng lụa chiffon cao cấp mang màu trắng tinh, mềm mại, buông rũ đem đến ấn tượng thuần khiết, trinh nguyên thì những thiết kế bằng vải bố, một chất liệu tầm thường lại được cắt tỉa tinh tế để trông mềm mại không kém gì vải lụa. "Tôi muốn đưa những thứ bình dân trở thành xa hoa", nhà thiết kế 33 tuổi chia sẻ. 

Hình học đen trắng cũng là một điểm nhấn họa tiết trong bộ sưu tập, xuất hiện cả trong những bộ váy ngắn hiện đại cho đến kiểu váy suông kiều diễm kiểu nữ thần. Có một chút rối mắt và ảo giác, nhưng vẫn sang trọng. 

Ngoài hình tượng người cây Scotland, Gareth còn trình diễn một vòng tròn lớn giống như chiếc đĩa vệ tinh, được phủ bằng những mảnh lụa chiffon, mô phỏng kiểu trang phục dân gian mang tên Padstow Obby Oss. 

Gareth Pugh là nhà thiết kế người Anh sống và làm việc tại London. Anh bắt đầu sự nghiệp từ năm 14 tuổi bằng việc thiết kế phục trang cho Nhà hát Tuổi trẻ Quốc gia Anh. Sau đó, Gareth Pugh mới theo học ngành thiết kế thời trang tại Trung tâm Saint Martins danh tiếng vào năm 2003. Ca sĩ có cá tính lập dị Klaus Nomi được cho là người có tầm ảnh hưởng lớn đến phong cách thiết kế của Gareth Pugh. Những bộ sưu tập của anh giống một cuốn tự truyện, là sự đấu tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Nhà thiết kế từng được Vogue ca ngợi là một thiên tài. Ngay cả Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ cũng là một người yêu thích các thiết kế của anh. Trang Style miêu tả Gareth Pugh là người tiếp bước mới nhất vào truyền thống thiết kế trang phục phản ánh văn hóa sau Alexander McQueen, John Galliano, Vivianne Westwood kể từ khi được gây dựng bởi Leigh Bowery từ thập niên 1980. 

Sao Mai
Ảnh: Style