Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 5/3/2017, 16:00 (GMT+7)

'Bản hòa ca' cuối cùng của Keller dành cho Chloé

Nhà thiết kế người Anh chia tay hãng mốt bằng bộ sưu tập Thu Đông 2017 ra mắt tại Paris.

Bộ sưu tập Thu Đông 2107 của Chloe
 
 

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Chloé ra mắt tuần qua trong khuôn khổ Tuần thời trang Paris là một lời chào tạm biệt của Clare Waight Keller.

Cuối tháng 1, Chloé thông báo Clare Waight Keller rời vị trí giám đốc sáng tạo của hãng sau 6 năm gắn bó để tập trung chăm sóc con nhỏ. Người kế nhiệm cô sẽ là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton - Nicolas Ghesquière.

Keller tốt nghiệp trường The Royal College of Art. Trước khi trở thành giám đốc sáng tạo của Chloé, cô đảm nhận vị trí này ở hãng Pringle of Scotland năm 2005. Keller cũng từng làm việc cho Calvin Klein, Gucci và Ralph Lauren. 

Bộ sưu tập cuối cùng của Keller dành cho Chloé như một bản nhạc êm đềm, lãng mạn đậm chất hoài cổ của thập niên 1960 và 1970. 

Lần này, Keller theo đuổi xu hướng cầu vai phồng và quần tây xếp ly - phong cách mà cô ấy chưa từng thử ở Chloé.

Phong cách du mục cùng váy áo đắp ren nữ tính của những cô gái Pháp được pha trộn nhuần nhuyễn trên những bảng màu vàng nâu, xanh dương, trắng...

Váy midi thập niên 1960 cũng được Keller phát triển với mẫu thiết kế mang họa tiết lấy cảm hứng từ câu chuyện Alice in Wonderland, kết hợp giày Mary Jane. 

Nhà thiết kế Clare Waight Keller chào tạm biệt ở cuối show diễn trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của khán giả.

Ảnh: Vogue

Sao Mai