Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/9/2014, 12:23 (GMT+7)

10 bộ sưu tập được đánh giá cao nhất Tuần Milan

Ngoài những "ông lớn" như Roberto Cavalli, Prada, Gucci, Giorgio Armani, một số hãng thời trang như Giamba, Jil Sander cũng đem đến những bộ sưu tập ấn tượng tại Milan Fashion Week.

Được nhào nặn bởi hai tên tuổi lão làng Karl Lagerfeld và Silvia Venturini Fendi, bộ sưu tập của Fendi thổi bùng sự sôi động, cá tính vào Milan Fashion Week với đường cắt sắc sảo, họa tiết hoa.

Nếu Miuccia Prada có Miu Miu, Donatella Versace có Versus thì Giambattista Valli có Giamba. Dòng thời trang nhỏ hướng vào đối tượng giới trẻ của Giambattista đem đến phong cách nữ tính. Tất giấy chấm bi được phối hài hòa với tất cả loại trang phục, từ váy ren cổ điển, váy maxi xuyên thấu đến váy lông kiêu kỳ.

Với màu ánh bạc, màu khói lạnh lùng như băng đá, Giorgio Armani chinh phục Milan bằng bộ sưu tập đẳng cấp, táo bạo thể hiện ở cách phối quần lửng buộc dây với áo lụa mang phong cách hoàng gia mà vẫn sang trọng.

Gucci mang phong cách của thời trang thập niên 1970 cùng sắc đỏ bolero quyến rũ. Những cô gái của Gucci hiện lên phảng phất chút hoang dã của những trang phục du mục trên cao nguyên Mông Cổ, với áo khoác lông, họa tiết vằn vện pha chút màu vàng da bò. Váy ren có dây đan trước ngực rất đặc trưng của thời trang những thập niên trước. 

Đơn giản, phá cách, thanh lịch, đó là những gì mà bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Jil Sander hướng đến. Các loại chân váy xẻ lệch được kết hợp nhuần nhuyễn với sơ mi và áo len sát nách. Phong cách đậm chất công sở này lại được cặp cùng trào lưu "back to school" với tất dài gần gối và giày oxford, cao gót hay sandals.

Đến với Milan, Moschino khuấy động tuần thời trang bằng những cô búp bê nghịch ngợm tóc vàng, son môi hồng kẹo ngọt. Ngoài những trang phục mang họa tiết táo bạo như bikini, bộ sưu tập còn gây chú ý với cách dùng phụ kiện khổng lồ như hoa tai bánh xe, vòng cổ hay thắt lưng sợi xích.

"Tôi muốn làm sống lại vẻ đẹp của các loại vải đáng kinh ngạc". Miuccia Prada nói về bộ sưu tập khi đem đến bộ sưu tập Xuân Hè mùa tới. Chất liệu mà Prada dày công cắt cúp, may đo là những loại vải da, lụa, vải sợi bông... thuộc hàng hiếm và truyền thống. Với các thiết kế cơ bản, chất liệu được đánh giá cao, show diễn của hãng mốt còn đem đến các mẫu tất dài in họa tiết bắt mắt.

Trong khi Prada chững chạc, thâm trầm thì Roberto Cavalli sôi động, phóng khoáng hơn bằng những đường cắt bay bổng. Chất liệu vải mỏng giúp các tà váy mềm mại theo từng bước đi của người mặc. Họa tiết mà hãng mốt mang đến cũng khá phong phú, từ pha trộn các mảnh màu rực rỡ đến vằn vện. Mốt xuyên thấu và tua rua tiếp tục được nhắc lại trong bộ sưu tập này.

Versace nổi bật nhờ những trang phục dùng vải lưới tinh thể lấp lánh. Những trang phục này tập trung ở dáng váy xẻ đùi, lệch vai, váy suông rủ, crop-top, có những đường băng quấn quanh thân, vai.

Sau họa tiết hoa đào gây sốt Xuân Hè năm nay, Dolce & Gabbana chuyển sang lăng xê hoa phăng và họa tiết hình trái tim. Với gam đỏ, đen là chủ đạo, bộ sưu tập của hãng mốt đến từ Italy chinh phục khán giả bằng phong cách trang phục đính phụ kiện - một trong những từ khóa hot của 2014 và 2015. Các thiết kế được đánh giá là phù hợp với nhiều hoàn cảnh, có thể mặc đi chơi hay dự tiệc đều ấn tượng.

Sao Mai
Ảnh: Style