Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 12:45 (GMT+7)

10 bộ sưu tập ấn tượng nhất Paris Fashion Week 2015

Dries Van Noten, Elie Saab, Valentino, Lanvin... đã cống hiến cho Tuần thời trang Paris những thiết kế mãn nhãn, thể hiện những xu hướng thời trang được ưa chuộng nhất mùa mốt năm sau.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh nàng Ophelia trong bi kịch "Hamlet" của đại văn hào Shakespeare và vở kịch "Giấc mộng đêm hè", Dries Van Noten đã đem tới bộ sưu tập hội tụ vẻ mơ mộng xen lẫn nam tính. Các trang phục được làm từ chất liệu mỏng tang, nhẹ bẫng, bắt sáng như ánh kim cùng gam màu trầm lắng.

Lần đầu tiên đưa trào lưu thể thao vào thiết kế - đi sau rất nhiều hãng mốt - nhưng Elie Saab đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, đẳng cấp. Bộ sưu tập lấy gam xanh biển làm chủ đạo cùng những mẫu váy xẻ ngực, đùi, thậm chí là váy suông ngắn mang những đường viền đặc trưng của phong cách thể thao.

Trên sàn diễn Xuân Hè 2015, Alexander McQueen đưa đến cảm hứng Nhật Bản rõ rệt với các thiết kế mô phỏng hình ảnh chiếc áo kimono của nàng geisha hay những chiến binh samurai với áo giáp trước ngực. Đặc biệt, loài hoa anh đào đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc còn được đưa vào những bộ váy nữ tính. Những thiết kế này nhận được nhiều lời ngợi khen của giới chuyên môn, bởi chúng không chỉ giữ được độ độc lạ vốn có của nhà thiết kế quá cố Alexander McQueen mà còn có chiều hướng thân thiện hơn với khách hàng.   

Valentino chứng tỏ sự bền bỉ, đẳng cấp của một hãng thời trang danh giá khi trình làng bộ sưu tập đồ sộ lấy cảm hứng từ biển khơi, làng chài, xen kẽ các họa tiết văn hóa dân gian. Vẫn là những phom dáng váy thân thuộc ấy: ôm trên, xòe dưới, nhưng làng mốt vẫn không thể làm ngơ bởi ý tưởng về họa tiết, cách sử dụng chất liệu tinh tế, kỹ thuật may, cắt cúp chuẩn xác được sử dụng trong bộ sưu tập.

Luôn biết cách thu hút sự chú ý và không làm tín đồ phải thất vọng, bộ sưu tập mới nhất của Chanel là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách nam tính và nữ tính. Vải tweed - chất liệu truyền thống của nhà mốt - được tận dụng gần như triệt để và xuyên suốt. Phong cách thời trang đường phố được nêu bật không chỉ ở các mẫu trang phục, phong thái catwalk của người mẫu mà còn thể hiện ở cách Chanel trình diễn bộ sưu tập. Karl Lagerfeld đã cho dựng hẳn mô hình đường phố Paris làm sàn băng, còn những người mẫu thì gọi loa, giăng biểu ngữ náo nhiệt, thể hiện nữ quyền.

Một trong những bộ sưu tập được đánh giá cao là những thiết kế quyến rũ của Riccardo Tisci của nhà Givenchy. Với tông đen bí ẩn làm chủ đạo và tông trắng làm điểm nhấn, Riccardo Tisci đem đến những đường cut-out mạnh mẽ trên vai, dưới bụng, xẻ ngực sâu chữ V hay lót ren giữa ngực, giúp người mẫu trở nên khêu gợi như những nữ chiến binh Hy Lạp cổ đại. Tất cả là để thể hiện vẻ đẹp của những cô gái du mục, các nhân vật nữ trong series phim "Game of Thrones" và nữ anh hùng Joan of Arc đầy nổi loạn.

Với 38 thiết kế, bộ sưu tập của Vionnet được lấy cảm hứng từ đường cong và điệu nhảy múa của những trinh nữ Vestal tương lai ở năm 2500. Các trang phục của nhà mốt đến từ Pháp gây ấn tượng nhờ đai lưng to bản - đặc sản của hãng mốt năm sau, cùng đầm dài xếp nếp, xuyên thấu, bodysuit gợi cảm, áo choàng kiêu sa.

Để đánh dấu chặng đường 125 năm của hãng, Lanvin sử dụng lụa cao cấp và chiffon nhẹ như tơ trong bộ sưu tập mới, thể hiện các thiết kế với gam trầm, trong đó ấn tượng nhất là những gam vàng ánh kim. Hoa văn được in sắc nét trên nền vải mỏng, nhờ bước đi của người mẫu và ánh đèn sân khấu, tạo ra những hiệu ứng bắt mắt.

Nếu Lanvin thể hiện sự sang trọng, nữ tính mềm mại thì Balmain lại muốn tạo nên một đế chế của những người phụ nữ mạnh mẽ, uy quyền. Với đường cắt gọn, họa tiết kẻ sọc sắc cạnh, bộ sưu tập của hãng mốt được đánh giá cao bởi tính ứng dụng, cách phối nhiều màu nổi hài hòa mà không bị chói mắt.

Dù đã có sự lặp lại của mùa trước, Dior vẫn nằm trong số hãng mốt có thiết kế ấn tượng của Xuân Hè 2015. Mẫu váy kén tằm phồng lớn vẫn là dấu hiệu nhận biết không lẫn vào đâu của nhà mốt. Điểm đáng chú ý của bộ sưu tập nằm ở thiết kế váy suông cao cổ - một biến thể của những chiếc váy ngủ thế kỷ 18, quần short Bermuda, gilet dáng dài color block và bốt cao cổ làm bằng chất liệu dệt kim ấn tượng.

Sao Mai
Ảnh: Style