Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/9/2014, 19:23 (GMT+7)

Olga Kurylenko - 'Bond Girl' sexy của dòng phim hành động

Người mẫu kiêm diễn viên gốc Pháp ghi dấu ấn đậm nét khi có cơ hội làm việc với hai "James Bond" lừng danh là Pierce Brosnan và Daniel Craig.

Olga Kurylenko được cả thế giới biết đến khi trở thành "Bond Girl" trong tập phim 007 mang tên Quantum of Solace, xuất hiện bên cạnh nam diễn viên Daniel Craig.

Olga có tên đầy đủ là Olga Kostyantinivna Kurylenko, là một diễn viên người Pháp gốc Ukraine. Cô được phát hiện và trở thành người mẫu chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi.

Vai diễn đầu tiên đến với cô vào năm 2005. Cô đạt thành công lớn với vai Nika Boronina trong bộ phim chuyển thể từ game Hitman (2007), để rồi trở thành kiều nữ Camille Montes trong tập phim James Bond thứ 22 - Quantum Of Solace (2008).

Các phim gần đây nhất của Olga có To The Wonder (2012), và đóng cùng Tom Cruise trong phim bom tấn Oblivion (2013).

Có duyên với các bộ phim hành động, mới đây, Olga Kurylenko lại được lựa chọn sánh đôi cùng một trong những James Bond nổi tiếng nhất của loạt phim 007, Pierce Brosnan, trong bộ phim The November Man (Sát thủ tháng 11).

Nhân vật của Olga trong Sát thủ tháng 11 có tên Alice, là một cô gái có số phận đầy éo le. Alice bị mất gia đình trong chiến tranh, còn bản thân cô bị các sĩ quan lạm dụng. Nhưng cô vẫn kiên cường vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống dưới một nhân thân mới, làm việc trong văn phòng nhập cư để giúp đỡ những người như mình. Những tưởng quá khứ sẽ ngủ yên và cô có thể sống những ngày yên ổn, nhưng rủi thay cô đang nắm giữ bí mật có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị của các nhân vật cấp cao, do đó tính mạng của cô bị CIA nhắm đến.

Phần lớn thời lượng của phim Sát thủ tháng 11 là hành trình trốn chạy khỏi tai mắt các sát thủ từng ngày từng giờ săn lùng Alice và cựu điệp viên Peter Devereaux (nhân vật của Pierce Brosnan).

"Alice rất dũng cảm với công việc của mình, nhưng điều tôi thích ở nhân vật này là cô ấy chỉ là một cô gái bình thường, cô ấy không phải là điệp viên hay là một siêu nhân. Cô ấy rất giản dị và có lòng dũng cảm để tiến xa hơn so với những gì bạn nghĩ", Olga Kurylenko nói.

Sát thủ tháng 11 do Olga Kurylenko đảm nhiệm vai nữ chính đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hiện tại, Olga đang trong quá trình quay bộ phim của đạo diễn Steven Campanelli, Momentum. Trong năm 2014, cô cũng vừa hoàn thành bộ phim A Perfect Day do đạo diễn Fernando León thực hiện với vai diễn cùng Benicio Del Toro và Tim Robbins.

Thùy Liên