Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/11/2014, 14:49 (GMT+7)

Anne Hathaway - nàng 'công chúa' chinh phục tượng vàng Oscar

Rũ bỏ hình ảnh ngây thơ, trong sáng của nàng công chúa trong "The Princess Diaries", Anne Hathaway dần chinh phục tượng vàng Oscar nhờ các vai diễn có chiều sâu.

Anne Hathaway bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1999 khi tham gia series truyền hình Get Real. Nhưng phải đến vai diễn Mia Thermopolis trong tác phẩm dành cho lứa tuổi teen mang tên The Princess Diaries (2001), cô mới gây được chú ý.

Sau thành công của bộ phim cổ tích thời hiện đại, Anne Hathaway được nhiều khán giả coi là một nàng công chúa, với hình ảnh ngây thơ, trong sáng, vóc dáng người mẫu và đôi mắt to tròn. Sự yêu mến ấy khiến diễn viên trẻ tiếp tục theo đuổi những vai diễn tương tự trong The Other Side of Heaven, Ella Enchanted hay The Princess Diaries 2: Royal Engagement...

4 năm sau, Anne quyết định từ bỏ hình tượng công chúa để trở thành cô nàng gợi cảm, nóng bỏng trong Havoc. Sự thay đổi hình ảnh quá chóng vánh này từng vấp phải khá nhiều lời chỉ trích từ dư luận, tuy nhiên Anne vẫn giữ vững lập trường của mình. Cũng từ đây, cô bắt đầu được nhiều đạo diễn danh tiếng chú ý.

Hai cột mốc sau đó là tác phẩm nổi tiếng Brokeback Mountain năm 2005 của đạo diễn Lý An và vai nữ trợ lý Andy Sachs trong bộ phim đình đám về giới thời trang - The Devil Wears Prada năm 2006 đã đưa Anne Hathaway trở thành một ngôi sao sáng giá và lúc này cô cũng được coi như một biểu tượng thời trang đầy quyến rũ trên thảm đỏ.

Bước đột phá của Anne đến vào năm 2008, khi cô bộc lộ khả năng diễn xuất với những biến chuyển tâm lý phức tạp, cảm xúc đa chiều của người phụ nữ trẻ Kym trong bộ phim Rachel Getting Married. Vai diễn này đem lại cho cô đề cử Oscar đầu tiên ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc", thêm đề cử Quả Cầu Vàng, Independent Spirits, SAGs.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, năm 2012, Anne Hathaway đã giành được tượng vàng Oscar danh giá cho hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cùng bộ phim Les Misérables khi hóa thân thành cô gái điếm Fantine. Vai diễn của Anne chỉ xuất hiện vỏn vẹn trong 10 phút nhưng lại chiếm trọn tình cảm của người xem bởi diễn xuất, giọng hát của cô đã truyền cảm hứng mãnh liệt và sức sống cho nhân vật nổi tiếng của nhà văn Pháp, Victor Hugo.

Tuy nhiên, sau Lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Anne Hathaway trở thành đối tượng bị chỉ trích vì sự cố trang phục thảm đỏ, cùng bài phát biểu nhận giải bị cho là giả tạo, thiếu cảm xúc. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Harper's Bazaar, Anne chia sẻ, cô từng cảm thấy rất sốc, bàng hoàng và xấu hổ giống như có ai thúc vào bụng và rất suy sụp khi tình cờ đọc được một bài viết có tiêu đề: "Lý do Anne Hathaway bị ghét".

Sau thời gian khủng hoảng, Anne Hathaway bắt tay cùng đạo diễn Christopher Nolan - người cô từng hợp tác trong The Dark Knight Rises - để tham gia bộ phim về đề tài khoa học viễn tưởng mang tên Interstellar.

Trong phim Interstellar, Anne Hathaway thủ vai Amelia - một phi hành gia của nhóm thám hiểm sử dụng khám phá mới về lỗ đen vũ trụ để vượt qua các giới hạn thông thường trong du hành không gian, chinh phục khoảng không mênh mông trên một chuyến hành trình xuyên dải ngân hà với sứ mệnh tìm nơi cư trú mới cho nhân loại.

Nói về bộ phim mới, Anne Hathaway cho biết: "Bối cảnh không gian rộng lớn của bộ phim này khiến tôi thực sự bị choáng váng. Interstellar không chỉ là cuộc hành trình khám phá nền văn minh mới mà còn là một câu chuyện đầy cảm động về những thứ tình cảm thiêng liêng, ngợi ca những sự hy sinh cao cả".

Interstellar được coi như là một cơ hội để Anne Hathaway lấy lại niềm tin nơi công chúng. Cô từng chia sẻ: "Từ khi thông tin tôi đóng trong Interstellar được công bố, ơn trời, chuông điện thoại lại bắt đầu reo trở lại".

Bộ phim mới nhất của Anne Hathaway, đóng cùng chủ nhân tượng vàng Oscar, Matthew McConaughey, sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/11.

Thùy Liên